Kinh nghiệm sử dụng rèm cửa đúng cách

Mỗi loại rèm cửa có những công dụng khác nhau và cũng được làm bằng những chất liệu khác nhau vì thế rèm cửa cũng cần phải được sử dụng và bảo quản đúng cách để giúp rèm cửa luôn sạch và bền, sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng rèm cửa đúng cách mà bạn nên biết.

Chú ý tới ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời, bụi bẩn, côn trùng là những nguyên nhân chủ yếu làm hư hại đến rèm cửa. Các loại rèm cửa sáng màu thương phản chiếu ánh sáng mặt trời và chống phai màu . Ngược lại các loại vải tối màu thương hấp thụ ánh sáng mặt trời và phai màu, để bảo vệ rèm cửa tốt nhất bạn nên chọn rèm sáng màu và là chất liệu cản sáng tuyệt đối.

Cách chăm sóc rèm cửa

Việc chăm sóc rèm cửa được thực hiện rất dễ dàng. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút trước khi đi ngủ bạn hãy rũ nhẹ những tấm rèm bằng tay hoặc dùng phất trần để loại bỏ bụi bẩn ngăn không cho bụi bẩn bám sâu và thớ vải.


Hàng tháng bạn sử dụng máy hút bụi hút sạch vết bẩn trên các tấm rèm treo. Dùng máy hút chân không với phần đầu gắn bàn chải mềm để chải sạch bụi bẩn cũng là một cách làm dễ dàng và hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những dịch vụ giặt rèm cửa chuyên nghiệp để vệ sinh rèm cửa giúp bạn.

Giặt giũ rèm đúng cách

Bạn chỉ nên giặt rèm cửa khi chúng được dán nhãn có thể giặt được. Vì rèm cửa rất dài và cồng kềnh nên bạn hãy giặt từng tấm rèm một, không nên nhồi nhét quá nhiều vào máy giặt cùng một lúc. Phơi khô rèm cửa là một điều rất quan trọng. Nếu rèm cửa không khô ráo sau khi giặt thì sẽ trở thành nơi để bụi bẩn và nấm mốc phát triển, nên phơi rèm cửa ở những nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Ủi là rèm cửa

Những chiếc rèm cửa may xếp ly hoặc dập nếp khi sử dụng lâu hoặc sau khi giặt khó mà giữ được hình dáng đẹp như bạn đầu. Nếu rèm cửa của bạn cần được là ủi để lấy lại độ phẳng phiu vốn có thì chỉ nên là ở mặt trái. Ở các phần viền, nếu gấp bị nhăn nhúm, bạn nên xịt một chút nước để làm ẩm vải giúp cho việc là ủi được dễ dàng hơn. Trong quá trình là ủi cũng cần kiên nhẫn, không nên co kéo, giằng vải quá mạnh làm đứt chỉ trên các đường may.