Mẹo vệ sinh thảm không sử dụng hóa chất

Khi giặt thảm trải sàn bạn thường sử dụng hóa chất giặt thảm, tuy nhiên người thường bị dị ứng với những loại hóa chất giặt thảm này. Vậy làm thế nào để làm sạch thảm của bạn mà không sử dụng những loại hóa chất này. Có một cách giặt thảm đơn giản là bạn hãy sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để loại bỏ bụi bám, vết bẩn, trả lại sự mềm mại, sạch sẽ cho những tấm thảm trong nhà bạn.

Những nguyên liệu thiên nhiên để vệ sinh thảm là dấm ăn, banking soda (baking soda là một loại bột nở dùng trong các công thức làm bánh quy, có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh hoặc các nhà thuốc), ngoài chức năng là thực phẩm ăn hàng ngày, nó còn là chất tẩy rửa rất tốt cho công việc giặt thảm nếu bạn biết sử dụng đúng cách.


Hòa 1 phần giấm trắng với nước rồi chế vào trong một bình xịt. Xịt dung dịch trực tiếp lên thảm, đợi cho dung dịch ngấm từ 5 đến 10 phút, dùng bàn chải chà đều lên bề mặt thảm. Nếu bạn sử dụng máy chà sàn để giặt thảm là tốt nhất.

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn trộn dấm với banking soda tạo ra một loại hồ mỏng, dán nó nê vết bẩn, đợi cho ngấm khoảng 10 phút sau đó lau bằng khăn sạch. Để khử mùi sau khi giặt thảm trải sàn, bạn đợi thảm khô, rải banking soda đều trên thảm, để qua đêm, sau đó hút sạch.

Một kinh nghiệm nhỏ khi nhà bạn sử dụng thảm là hãy giữ dung dịch dấm với nước sạch trong một bình xịt, dung dịch này có thể nhanh chóng xử lý những vết bẩn như vết thức ăn, nước tiểu vật nuôi trên thảm trải sàn.

Vệ sinh thảm với bột mì

Dùng 300g bột mỳ, 50g muối tinh và 50g bột thạch cao, dùng nước hòa thành hồ, cho thêm vào một ít rượu trắng, cho lên bếp đun nóng đánh đều, để nguội cho khô lại rắc vào chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau cho đến khi bột khô trở thành dạng bột, thấy thảm sạch dùng máy hút bụi sạch cặn bột là được.

Vệ sinh thảm với muối

Với loại làm bằng sợi đay, bạn hãy pha dung dịch nước muối thật đậm. Dùng giẻ mềm thấm nước muối vuốt dọc theo sợi. Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì sẽ làm cho thảm bị thâm xám lại.

Vệ sinh thảm với nước soda

Đối với những vết bẩn mới chỉ cần rỏ vài giọt soda lên vết bẩn, để sùi bọt trong vài phút. Sau đó dùng khăn khô thấm nước và chùi thật kỹ thì có thể đánh bật được vết bẩn.

Vệ sinh thảm với kem cạo râu

Có thể dùng kem cạo râu bôi trực tiếp lên vết bẩn để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.

Vệ sinh thảm với Oxy già

Xịt dung dịch trong bình trực tiếp lên vết bẩn. Bạn dùng miếng vải nhỏ chà đi chà lại vết ố sau đó rửa lại nhẹ nhàng và tiếp tục chà. Bạn tiếp tục xịt thêm một ít dung dịch lên chỗ đó, rồi để trong 15 phút.
Thấm quanh khu vực bẩn và hôi bằng miếng giẻ, chà đi chà lại cho đến khi nó sạch. Sau đó, lấy giẻ khô chà xát lại khu vực đó cho bớt ẩm ước. Bạn nên dùng quạt để đẩy nhanh quá trình làm khô. Cuối cùng rắc bột nở lên đó và làm sạch nó. Bột nở sẽ loại bỏ các mùi hôi còn lại.