Những cách khử mùi hôi trên thảm hiệu quả

Sau khi sử dụng một thời gian, thảm sẽ chính là nơi tích tụ bụi bẩn vì thế sẽ xỉn màu, dính bẩn, trông rất ngứa mắt, hơn nữa cũng là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu. Bạn đang muốn tìm hiểu mẹo giặt thảm để có được một tấm thảm sạch như mới, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp khử mùi hôi của thảm trải sàn trong gia đình bạn.


Một số phương pháp khử mùi hôi trên thảm hiệu quả.

- Dùng bột banking soda rắc lên thảm, nhất là ở những nơi thảm bị bẩn, dính thức ăn, sau đó để 1 đến 2 giờ để bột banking soda hút mùi hôi của thảm. Mùi hôi trên thảm của bạn sẽ biến mất ngay sau đó.

- Dùng giấy thấm thấm một ít tinh dầu hay nước hoa có mùi hương dễ chịu, sau đó bạn bỏ mảnh giấy thấm đó vào ngăn đựng rác của máy hút bụi. Bạn sử dụng máy hút bụi làm sạch thảm như bình thường. Mùi thơm từ tấm giấy thấm lan tỏa sẽ làm giảm đi mùi hôi của thảm và tạo không khí trong ngôi nhà dễ chịu hơn.

- Sử dụng dung dịch giấm trắng và nước xịt trực tiếp lên thảm từ 5 đến 10 phút, sau đó dùng máy hút bụi làm khô thảm.

- Hòa tan một thìa muối vào nước ấm để tẩy các vết bẩn bám trên thảm. Sau đó bạn thắp nến thơm hay sử dụng tinh dầu để tạo hương làm căn phòng thơm mát, không khí trong lành.

- Nên sử dụng dịch vụ giặt thảm định kỳ 3 tháng 1 lần hoặc 6 tháng 1 lần để thảm của bạn luôn sạch đẹp, tránh các vi khuẩn có hại, đồng thời giữ cho thảm của bạn luôn mới, không bị xuống màu.

Một số lưu ý khi sử dụng thảm

Thường xuyên hút bụi các tấm thảm trong nhà để giảm lượng bụi bẩn bám dính. Sử dụng đầu ống dài để hút tận sâu tất cả các ngóc ngách bên góc trong thảm nơi mà có thể bạn dễ bỏ quên.

Bạn có thể giặt các tấm thảm bằng xà phòng gội đầu hoặc bột giặt. Cả hai cách này đều dễ thực hiện và chỉ cần làm theo các chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Có thể khử sạch các mùi hôi khó chịu bằng cách rắc muối nở (baking soda) lên trên thảm, đổ ít giấm trắng lên khu vực vết bẩn và để khô tự nhiên.