Cách vệ sinh nệm kymdan tại nhà hiệu quả

Vệ sinh nệm Kymdan là việc làm rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe, vệ sinh nệm để loại bỏ những nguy cơ gây bệnh, để có được một giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt. Nệm Kymdan có cấu tạo là một khối cao su nguyên chất và có độ bền rất cao, tuy nhiên việc sử dụng đúng cách và vệ sinh cho nệm là một vấn đề rất khó khăn. Nếu không biết cách giặt nệm đúng cách bạn sẽ vô tình làm hỏng nệm bởi các chất tẩy rửa không phù hợp hoặc gây tổn hại đến chất lượng của nệm trong quá trình giặt nệm.

ve sinh nem kymdan tai nha

➤ NỘI DUNG BÀI VIẾT:

1. Vì sao phải vệ sinh nệm kymdan thường xuyên?
2. Vệ sinh nệm kymdan tại nhà như thế nào?
3. Những cách vệ sinh nệm kymdan tại nhà hiệu quả.



Vì sao phải vệ sinh nệm kymdan thường xuyên?


Nệm ngủ Kymdan là loại nệm được làm bằng cao su giúp mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái khi ngủ, loại nệm ngủ này được rất nhiều gia đình lựa chọn, tuy nhiên có một điều có thể bạn chưa biết là các nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nệm ngủ thì chính nệm ngủ sẽ trở thành một ổ vi khuẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, dù nệm ngủ của bạn có đắt tiền đến đâu thì cũng sẽ không thể bền lâu nếu không được vệ sinh đúng cách. Mồ hôi, chất bẩn, bụi bẩn ... sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, phá vỡ cấu trúc bên trong của nệm và gây ra mùi khó chịu khi sử dụng nệm.

Để giữ cho nệm Kymđan của cả gia đình luôn được sạch sẽ, thơm tho và an toàn bạn hãy lưu ý vệ sinh nệm kymđan tại nhà một cách định kỳ, tốt nhất là nên vệ sinh nệm ít nhất 6 tháng một lần nếu như bạn có thể, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức hiện nay tại TPHCM thì việc vệ sinh nệm thường xuyên lại càng rất quan trọng, vì với điều kiện thời tiết này chiếc nệm ngủ của gia đình bạn càng có điều kiện để bị bẩn bởi môi trường, bụi bẩn, mồ hôi và rất nhiều những tác nhân khác gây nên.

Nguy cơ gây bênh từ nệm Kymđan nếu không được vệ sinh.

Nệm kymđan sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh có thể là nguyên nhân gây ra một số căn bệnh cho con người mà có thể bạn chưa biết, hôm nay Giặt Thảm 24H sẽ điểm qua một số bệnh thường gặp do nệm bẩn gây ra, có thể kể đến như sau:

Các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng cứ sau mỗi năm, số lượng mạt bụi trên nệm ngủ, drap giường, gối, mền nhà bạn có thể tăng lên hàng triệu con. Chúng tồn tại bằng cách ăn da chết của con người. Vì vậy, nếu không vệ sinh nệm ngủ thường xuyên để loại bỏ mạt bụi ký sinh trong nệm thì chúng ta khó tránh khỏi nguy cơ bị hen suyễn và các bệnh khác về đường hô hấp.

Đừng để cho đến khi bị rệp giường cắn mới vệ sinh làm sạch nệm ngủ nhé các bạn. Những loại rệp giường này vẫn thường tồn tại bằng cách hút máu của con người qua vết cắn khi bạn đang say giấc. Rệp giường thường phát triển rất nhanh trong điều kiện nệm bị bẩn lâu ngày và nếu bị cắn, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và có thể mắc các bệnh về da liễu.

Bên cạnh đó, nếu không vệ sinh nệm kymdan một cách thường xuyên thì các loại nấm mốc, khuẩn Ecoli đến các loại rận rất bé nhỏ mà mắt thường không thể thấy được sẽ xuất hiện và có thể gây hại cho sức khỏe của bạn bất cứ lúc nào. Vì thế đừng để nơi nghỉ ngơi của gia đình trở thành ổ bệnh, hãy lên kế hoạch cho việc giặt nệm kymđan cho gia đình ngay bây giờ để loại bỏ các nguy cơ này nhé các bạn.


ve sinh nem kymdan


Vệ sinh nệm kymdan tại nhà như thế nào?


Nệm dù được giữ gìn, bao bọc kĩ lưỡng tới như thế nào đi chăng nữa thì theo thời gian, trong suốt quá trình sử dụng nệm sẽ bị dính bụi bẩn, là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nấm kí sinh có thể gây tổn hại tới sức khỏe của người sử dụng. Vì thế thường xuyên giặt nệm tại nhà là điều hết sức quan trọng.

Khi nệm dơ, bạn có thể làm sạch nệm bằng cách tháo tấm drap (ga) phủ trải giường ra, dùng khăn sạch thấm nước, vắt thật ráo và lau chùi vết bẩn, sau đó làm khô lại bằng cách để bay hơi tự nhiên (vài tiếng đống hồ tùy theo thời tiết và khí hậu) hoặc để quạt gió thổi trực tiếp vào bề mặt nệm bị ướt cho đến khi nệm được khô ráo hoàn toàn (khoảng nửa tiếng đồng hồ).

Cách giặt nệm kymdan tại nhà đúng cách.

Bỏ tấm áo lót nệm ra ngoài sau đó sử dụng thiết bị máy hút mùi (nếu có) chà nhẹ lên mặt đệm , tại vị trí vết bẩn bạn có thể chà đi chà lại, sau khi trà xong bề mặt của nệm tiếp đến là vệ sinh đệm bạn sử dụng một chiếc khăn cùng với nước chú ý nước trắng thông thường không chứa bất kỳ chất tẩy rửa nào, thấm khăn vào nước và vắt khăn hết nước sử dụng khăn vệ sinh đệm bạn nên nhẹ nhàng lau chùi không lên chà mạnh để đánh vết bẩn vì như vậy có thể làm hỏng bề mặt của đệm, chà nhẹ bề mặt của đệm đều tại những vị trí bẩn có thể chà nhiều lần để đánh tan vết bẩn sau đó để làm khô lại bằng cách để bay hơi tự nhiên hoặc bạn cũng có thể dùng quạt gió thổi trực tiếp để làm khô nhanh hơn, chú ý không sử dụng máy sấy để làm khô.

Không nên phơi nắng nệm kymdan

Vì sao không đưa đệm ra giặt cùng nước tẩy rửa và phơi nắng mà chỉ thực hiện theo cách trên, bởi chất liệu 100% cao su cùng các chất liệu cao cấp khác, kiểu dáng thiết kế các lỗ thoáng khí bọt nở, khi người dùng giặt nệm sẽ khiến đệm ngấm nước và ứ đọng lại trong các lỗ sẽ làm mất đi tính năng ưu việt của nệm không những vậy nước cũng làm giảm đi chất lượng của nệm và các thành phần tính năng của đệm, Phơi nắng sẽ làm chất liệu cao su nhanh chóng đi xuống mất đi tính bền và độ dẻo vì vậy tuyệt đối không phơi đệm ra nắng dù bất cứ trường hợp nào.

Nên sử dụng dịch vụ giặt nệm kymdan chuyên nghiệp

Do đặc thù về kích thước và chất liệu, nệm Kimdan không thể sử dụng các phương pháp giặt nệm thông thường mà đòi hỏi cần áp dụng qui trình giặt, vệ sinh đúng cách và làm khô chuyên nghiệp và sử dụng các trang thiết bị giặt nệm chuyên dụng thích hợp.

Vẫn có những cách làm sạch nệm kymdan đơn giản với những vết bẩn dễ xử lý và lau chùi, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, với nệm sử dụng lâu năm cần làm sạch hoàn toàn để loại bỏ vi khuẩn, bạn cần áp dụng các qui trình giặt nệm chuyên nghiệp của các dịch vụ giặt nệm tại nhà chuyên nghiệp.

ve sinh nem kymdan tai nha chuyen nghiep


Một số cách vệ sinh nệm Kymdan tại nhà hiệu quả mà ai cũng làm được.


Ngoài việc gọi một công ty cung cấp dịch vụ giặt nệm kymdan chuyên nghiệp tại nhà thì bạn cũng hoàn toàn có thể tự vệ sinh nệm ngay tại nhà bằng những phương pháp và nguyên liệu cực đơn giản mà chị em nào cũng có thể làm được, sau đây là một số cách vệ sinh nệm kymđan hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi nệm bị lấm bẩn bởi những vết bẩn nhỏ thông thường.

Sử dụng nước xà phòng loãng

Khi nệm ngủ xuất hiện tình trạng có vết bẩn, bạn có thể dùng mút xốp hoặc khăn khô nhúng vào dung dịch xà phòng loãng rồi lau chùi khu vực bị bẩn. Nếu vết bẩn thuộc loại cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ. Nên nhớ là chỉ nhẹ tay thôi nhé. Sau đó, dùng một chiếc khăn khô để lên phía trên nệm để hút nước và dùng quạt để hong khô nệm nhanh hơn.

Vệ sinh nệm bằng cách sử dụng bột Baking Soda

Bột Baking Soda đã không còn quá xa lạ đối với các chị em nội trợ bởi các tính năng làm sạch các loại vật dụng tại gia như nệm ngủ, giặt thảm, ghế sofa, ... Đây cũng là một phương án để tự giặt nệm kymdan hiệu quả dành cho chị em. Đầu tiên, rải đều bột lên trên bề mặt nệm ngủ. Sau 30 phút, dùng máy hút bụi hút sạch để loại bỏ hiệu quả bụi bẩn và khử hết mùi hôi. Nếu nhà bạn không có máy hút bụi, hãy dùng khăn ẩm lau đi phần bụi bẩn và Baking Soda còn trên bề mặt nệm.

cach ve sinh nem kymdan tai nha

Vệ sinh nệm bằng nước rửa chén.

Nước rửa chén là phương pháp vệ sinh nệm tại nhà được dùng chủ yếu cho các vết bẩn dầu mỡ, đồ ăn, thức uống vung vãi trên bề mặt nệm. Đầu tiên, hòa nước rửa chén với một ít nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó bôi dung dịch lên vết dầu mỡ và để đó trong vòng một giờ đồng hồ. Để trong vòng 1 tiếng, vết bẩn sẽ dễ được đánh bay hơn, lấy miếng vải hoặc khăn ướt chà nhẹ lên bề mặt đệm cho đến khi thấy nệm sạch hẳn thì thôi. Cuối cùng, dùng khăn ướt lau đi cặn nước rửa chén rồi để tự khô hoặc dùng quạt thổi cho nệm nhanh khô.

Sử dụng nước lạnh pha muối để vệ sinh nệm.

Đây cũng là một phương pháp tự vệ sinh nệm dành cho vết bẩn mới. Trộn 2 muỗng cà phê muối với 1 cốc nước lạnh rồi đổ dung dịch vào một bình xịt. Sau đó phun dung dịch nước muối vào vết bẩn cho đến khi vết bẩn mờ dần. Lấy miếng vải hoặc khăn ướt chà nhẹ lên bề mặt đệm cho đến khi thấy nệm sạch hẳn thì thôi sau đó để nệm khô hoặc dùng quạt thổi khô nệm.

Trên đây là những phương pháp tự vệ sinh nệm kim đan tại nhà đơn giản mà hiệu quả dành cho các chị em. Nếu không có điều kiện hoặc thời gian thì bạn có thể gọi cho chúng tôi để giúp bạn vệ sinh nệm kymdan một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất qua SĐT: 0903.951.371. Với máy móc chuyên dụng và nhân viên vệ sinh giỏi chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch nệm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.