Làm sao để vệ sinh nệm kim đan tại nhà hiệu quả?

Gia đình bạn đang sử dụng nệm kymdan và nệm của bạn đã lâu không được vệ sinh nên rất bẩn, bạn muốn vệ sinh nệm kymdan tại nhà một cách hiệu quả nhưng chưa biết cách, qua bài viết này Công Ty Giặt Thảm 24H sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích về việc vệ sinh nệm kim đan hiệu quả tại nhà.

ve sinh nem kim dan

Vì sao nệm kymdan cần được vệ sinh một cách thường xuyên?


Đã bao giờ bạn vệ sinh nệm kymdan của gia đình mình? Lần cuối cùng bạn vệ sinh nệm kymdan là khi nào? Có thể bạn đã tiến hành giặt khăn trải giường mỗi tuần, nhưng việc đó là không đủ để giữ cho nệm và giường của bạn sạch sẽ và vệ sinh.

Nệm kymdan là nơi hấp thụ tất cả các loại chất bẩn như: da chết, mồ hôi, bụi bẩn, ký sinh trùng ... Nệm kim đan cũng chứa ve, vi khuẩn và các loại nấm rất có hại cho sức khỏe của bạn, có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp và da liễu nguy hiểm.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giặt nệm tại nhà định kỳ tại nhà ít nhất 6 tháng một lần. Điều này sẽ giữ cho nệm của bạn ở trong điều kiện tốt nhất và sẽ đảm bảo tuổi thọ cho nệm. Vệ sinh nệm thường xuyên một cách sạch sâu giúp loại bỏ mùi khó chịu trên nệm và bảo vệ sức khỏe của bạn, nệm sạch sẽ còn giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn. Làm sạch các chất gây dị ứng, giúp không khí trong phòng ngủ của bạn trong lành hơn, từ đó có được một giấc ngủ ngon hơn.

➨ Xem nhanh: Giặt thảm tại nhà TPHCM

Quy trình vệ sinh nệm kymdan đúng cách tại nhà


Nệm Kymdan là sản phẩm nệm ngủ cao cấp được nhiều người sử dụng. Nệm có chất lượng tốt, tạo cảm giác êm và có độ bền cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nệm thường chứa nhiều bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Anh hưởng đến giấc ngủ và gây ra những bệnh về da liễu, hô hấp và các bệnh về cột sống. Vì vậy, cần vệ sinh nệm kymdan của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo nệm luôn sạch sẽ và giữ được độ bền lâu cho nệm. Vệ sinh nệm kim đan tại nhà đòi hỏi phải có đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng và đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để không làm hỏng nêm.

Việc vệ sinh nệm kymdan được vệ sinh qua những bước sau đây:

1. Kiểm tra tình trạng nệm: Tháo ga trải nệm ra khỏi nệm, kiểm tra tình trạng nệm, nghi nhận những khu vực có vết bẩn hay bụi bẩn bám trên nệm.

2. Tiến hành vệ sinh phần vỏ nệm. Khi vệ sinh nệm kymdan phải đặc biệt lưu ý vệ sinh một cách nhẹ nhàng và sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để đạt kết quả tốt nhất.

3. Sử dụng máy giặt nệm kymdan chuyên dụng để làm sạch sâu nệm bằng thao tác phun hút liên tục. Vệ sinh nệm cao su đòi hỏi sự khéo léo, nhẹ nhàng để tránh làm hỏng bề mặt nệm.

4. Làm sạch, mờ các vết bẩn trên bề mặt nệm bằng cách lau chùi. Dùng khăn mềm thấm nước sạch để lau qua lại nhiều lần bề mặt vết bẩn. Tránh chà xát quá mạnh khiến bề mặt nệm bị hư hỏng.

5. Làm khô nệm bằng cách sử dụng khăn mềm khô thấm lên trên bề mặt nệm. Có thể sử dụng quạt, hoặc quạt thổi chuyên dụng để thổi cho nệm nhanh khô hơn.

6. Hút ẩm và khử mùi cho nệm bằng các loại hóa chất chuyên dụng (có thể pha trong quá trình vệ sinh nệm kim đan ở bước 3).

ve sinh nem kim dan

Những lợi ích của việc vệ sinh nệm kymdan thường xuyên.


  • Có được một giấc ngủ tốt hơn từ đó giúp bạn có được một sức khỏe tốt hơn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và các loại mạt bụi.
  • Loại bỏ các loại chất gây ô nhiễm từ nệm, loại bỏ các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bênh.
  • Loại bỏ mùi hôi do nệm bẩn gây nên.
  • Giúp không gian phòng ngủ luôn trong lành và an toàn.
  • Vệ sinh nệm một cách thường xuyên giúp duy trì đồ bền cho nệm.

Sử dụng một dịch vụ vệ sinh nệm kymdan chuyên nghiệp


Nếu không có điều kiện hoặc thời gian để vệ sinh nệm tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ giặt nệm kymdan uy tín để giúp bạn, trong đó công ty Giặt Thảm 24H là một địa chỉ giặt nệm tại nhà uy tín để bạn lựa chọn với trên 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh làm sạch tại TP.HCM.

Là một công ty vệ sinh được đầu tư bài bản với đội ngũ công nhân, kỹ thuật viên lành nghề, chuyên nghiệp và nhanh chóng chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch nệm một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm sạch chúng tôi có kinh nghiệm và các phương pháp làm sạch sâu cho tất cả các loại nệm, vệ sinh các loại nệm theo các quy trình hiện đại và tối ưu nhất.

Xem thêm: bảng giá giặt nệm tại nhà


ve sinh nem kim dan


Một dịch vụ vệ sinh nệm kymdan uy tín cần đáp ứng những gì?


  • Thiết bị máy móc vệ sinh nệm hiện đại, phải loại bỏ được hoàn toàn các vết bẩn mà không để lại mùi hôi trên nệm.
  • Hóa chất vệ sinh nệm phải đảm bảo kháng khuẩn, khử mùi và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
  • Có hệ thống quạt chuyên dụng, thổi khô giúp cho nệm khô nhanh hơn.
  • Nhân viên vệ sinh nệm kim đan phải được đào tạo kiến ​​thức chuyên sâu để xử lý mọi vết bẩn theo những phương pháp tối nhất.
  • Quá trình giặt nệm được thực hiện liên tục, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.
  • Phục vụ với thời gian linh hoạt và mức giá hợp lý.

Hướng dẫn cách sử dụng nệm kymdan đúng cách


  • Không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào nệm. Khi cần làm khô nệm nên tháo giường ra cho thoáng, để bay hơi tự nhiên hoặc để quạt gió thổi vào bề mặt nệm.
  • Tuyệt đối không giặt tẩy, ủi trên nệm cao su kymdan.
  • Hạn chế để nệm thấm nước tiểu, nếu có vệ sinh nệm thì tuyệt đối không đem nệm ra phơi nắng.
  • Không đặt nệm kymdan gần nguồn nhiệt và các thiết bị tỏa nhiệt khác. Cần đặt nệm tại nơi thoáng mát, nhiệt độ không quá cao. Tốt nhất nên sử dụng nệm kim đan trong phòng có lắp máy lạnh.
  • Khi cần gấp nệm lại phải cuộn tròn phần chân nệm hướng vào trong, phần mặt có lỗ tròn hướng ra ngoài.

ve sinh nem kim dan

Cách xử lý khi nệm kymdan bị ướt.


Trong trường hợp nệm kymdan bị ướt vì lý do nào đó, bên cạnh việc tìm một địa chỉ giặt nệm tại nhà uy tín thì bạn cũng có thể xử lý tại nhà như sau:

  • Dùng khăn khô để lên chỗ nệm bị ướt và dùng tay ấn đè xuống để hút nước vào khăn cho đến khi nệm được tương đối khô ráo. Sau đó, có thể rắc thêm một ít phấn rôm em bé để nệm có mùi thơm dễ chịu.
  • Đối với nệm kymdan thì trong thời gian không sử dụng nệm, nên tháo tấm ga trải giường ra cho thoáng, để bay hơi tự nhiên hoặc để quạt gió thổi trực tiếp vào bề mặt nệm bị ướt cho đến khi nệm được khô ráo hoàn toàn.
Một lưu ý quan trọng là tuyệt đối không đem nệm kymdan ra phơi nắng.

Hi vọng qua những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng nệm kymdan, và có thể biết cách xử lý khi nệm bị ướt hoặc nệm bẩn. Hoặc nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nệm tại nhà, bạn có thể liên hệ với công ty Giặt Thảm 24H để được tư vấn nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Giặt Ghế Sofa