Kinh nghiệm lựa chọn thảm trải sàn cho văn phòng

Thảm trải sàn là một vật liệu trang trí không thể thiếu trong yếu tố màu sắc thiết kế của căn phòng. Hơn thế những ưu điểm và lợi ích mà thảm văn phòng mang lại như giảm tiếng ồn, giữ ấm cho căn phòng vào mùa đông, chống trơn trượt,...là những yếu tố quan trọng hàng đầu khiến nó không thể thiếu được trong các văn phòng hiện đại ngày nay. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h sẽ tư vấn cho bạn một số bí quyết chọn thảm trải sàn văn phòng để cho không gian làm việc thêm chuyên nghiệp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm trải sàn đến từ các nước khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Mỗi loại thảm đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng phân khúc thị trường khác nhau. Do đó, cũng tùy vào túi tiền và chi phí bạn muốn bỏ ra để lựa chọn thảm trải sàn cho văn phòng phù hợp.


Bạn cũng nên quan tâm đến vị trí lắp đặt thảm trải sàn vì với mỗi vị trí khác nhau thì sẽ có những sản phẩm phù hợp riêng. Nếu như ở tiền sảnh hay quầy lễ tân thì đây là nơi có mật độ đi lại khá nhiều do đó, bạn nên chọn thảm trải sàn có mật độ dày sợi lớn để tạo sự chắc chắn và tăng tuổi thọ của thảm trải sàn. Còn với ở vị trí từng phòng làm việc thì bạn có thể chọn thảm có mật độ sợi thưa hơn, vừa để giảm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.

Phong cách thiết kế bố trí của văn phòng

Dựa trên sự phối cảnh nội thất tổng thể của văn phòng, theo xu hướng thiết kế và tiêu chuẩn văn phòng công ty bạn định đầu tư thảm văn phòng hạng A, B, C hoặc văn phòng phổ thông.

Bạn nên nhớ rằng khi chi phí đầu tư ban đầu cho thảm trải sàn tốt thì thời gian sử dụng thảm của bạn càng cao và chi phí duy trì sẽ thấp hơn nhiều so với việc bạn mua một loại thảm kém chất được để rồi chi phí sửa chữa, thay thế cao và tất nhiên thời gian sử dụng thấp theo.

Mật độ đi lại trên thảm

Mật độ đi lại trên thảm sàn có quyết định rất lớn tới việc lựa chọn một tấm thảm trải sàn phù hợp cho văn phòng của bạn. Bởi dựa vào mật độ đi lại, bạn có thể lựa chọn được chất liệu thảm phù hợp. Nếu như văn phòng bạn có mật độ di chuyển cao thì bạn nên lựa chọn thảm trải sàn có mật độ sợi cao, dệt dày và chắc chắn, cũng như có tính năng chống bụi bẩn. Bạn nên đầu tư chi phí ban đầu để nâng cao chất lượng thảm thì lợi ích mang lại càng lớn và chi phí duy trì nó càng giảm theo thời gian.

Chi phí mua thảm

Thảm văn phòng là một trong những vật dụng có cường độ sử dụng nhiều nhất, do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng chi phí bỏ ra để mua thảm trải sàn. Bạn muốn sử dụng thảm có độ bền bao lâu, giặt thảm như thế nào? Từ đó bạn sẽ biết được cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền để chi cho thảm trải sàn trong văn phòng công ty bạn. Hãy có kế hoạch khấu hao cụ thể để bạn có thể chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý nhất từ chất lượng cũng như thẩm mỹ.

Chi phí thi công, bảo trì, giặt thảm

Theo quy chuẩn là 10% ngân sách thảm trải sàn/năm: Ngoài công viêc vệ sinh thảm như hút bụi hàng ngày, với các loại thảm chất lượng trung bình, bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ nếu bạn giặt thảm văn phòng sau thời gian định kỳ 6 tháng, hoặc 1 năm/ 1 lần. Sau khi giặt các sợi thảm đàn hồi trở lại, sạch sẽ hơn… từ đó sẽ kéo dài được tuổi thọ của sản phẩm, và hơn hết là bạn có một không gian làm việc sạch sẽ.

Nguồn: Tổng hợp