Kinh nghiệm sử dụng để ghế sofa luôn mới

Ghế sofa là một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện đại ngày nay.Tuy nhiên nếu sử dụng và bảo quản ghế sofa không cẩn thận rất dễ làm cho ghế Sofa của bạn nhanh bị cũ, và không giữ được những hoạ tiết của ghế. Vì thế bên cạch việc thường xuyên giặt ghế sofa bạn cũng nên biết những kinh nghiệm nhỏ và đơn giản nhưng có thể mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho những chiếc ghế sofa của bạn.

Xử lý ngay các vết bẩn trên ghế

Khi phát hiện ra một vết bẩn nào đó trên ghế sofa, bạn nên nhanh chóng làm sạch chúng. Các vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng hơn nếu bạn xử lý trong thời gian sớm nhất. Tùy thuộc vào loại vải bọc sofa và dạng vết bẩn mà ta có cách làm sạch khác nhau.


Kinh nghiệm kéo dài tuổi thọ cho ghế sofa

Khi ghế được sử dụng trong một thời gian dài thì nệm sẽ có xu hướng chảy, độ đàn hồi giảm và màu sắc cũng nhạt dần đi. Vì vậy, hãy bảo vệ nệm ghế của bạn bằng cách thêm những chiếc gối tựa. Như vậy sức tỳ sẽ giảm đi giúp cho sofa bớt chảy, dãn. Gối tựa có màu sắc và kích thước phù hợp với sofa sẽ vừa tạo sự thoải mái khi sử dụng vừa làm cho căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn.

Thường xuyên bảo quản sofa

Nếu gia đình bạn có dịp đi chơi xa như đi du lịch, về thăm quê…thì những chiếc ghế sofa khi không sử dụng sẽ dễ bị bám bụi hoặc các vết bẩn khác. Bởi vậy, trước khi cả gia đình tham gia những chuyến đi dài ngày, bạn hãy dùng tấm vải mỏng che phủ khắp sofa giúp chúng được sạch sẽ hơn. Đó cũng là bí quyết nho nhỏ giúp sofa tăng tuổi thọ và giúp sofa thêm bền đẹp.

Kinh nghiệm sử dụng sofa đúng cách

- Bảo quản sofa nơi khô ráo,thoáng mát (tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào,đồ vật có độ nóng cao…) vì sẽ dễ làm cho bề mặt ghế sofa dễ khô, nhăn và rất dễ gãy.

- Thường xuyên hút bụi vệ sinh làm sạch bề mặt của ghế sofa.

- Nên vệ sinh sofa định kỳ tốt nhất là nên tìm đến những dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

- Đừng để thức ăn nước uống đổ lên bề mặt sofa (nếu lỡ làm đổ đồ ăn , đồ uống lên sofa sofa thì hãy giải quyết sơ bộ bằng cách lấy khăn thấm lại và dùng các chất dung dịch tẩy rửa nhẹ lau cho khô lại).

- Ghế sofa sử dụng lâu năm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng giãn, độ đàn hồi kém do chịu nhiều sức nặng. Tốt nhất bạn nên dùng gối tựa giúp giảm sức nặng cho ghế sofa.

- Nên dùng vải che phủ ghế sofa để ngăn chặn bụi bám trên bề mặt ghế sofa.