Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa cho gia đình

Mua một bộ sofa là công việc tưởng chừng như rất đơn giản, khi mua ghế sofa bạn có rất nhiều sự lựa chọn và bạn cũng có thể mắc những sai lầm. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ những kinh nghiệm khi lựa chọn ghế sofa mà bạn nên biết.

Đo chiều dài của ghế sofa. 

Thiết kế bàn trung bình khoảng 120cm ngắn hơn độ dài của ghế sofa. Bạn có thể chọn bàn hình chữ nhật. Chiều rộng thường là 60cm và chiều cao nên thấp hơn chiều cao mặt ghế sofa.. Tuy nhiên tùy theo loại và xu hướng thiết kế, hiện nay có nhiều loại bàn có hình dạng khác nhau :hình vuông, tam giác, hình tròn, ovan, hoặc hình thể tự do.

Chọn các chất liệu phù hợp.

Vân gỗ và màu sắc sẽ hài hòa với nội thất gỗ khác trong phòng. Nếu bạn muốn sử dụng chân kim loại hoặc chân lăn hoặc bàn kính cường lực nên suy nghĩ và chọn mua kích thước chính xác vì thường những bàn loại này làm theo tiêu chuẩn, khó thay đổi theo ý bạn.

Có thể chọn loại bàn có kệ phía dưới để tận dụng để các thứ trang trí hoặc sách báo tuy nhiên cũng không nên để nhiều trên kệ vì nó có thể che bộ sofa của bạn và mất thẩm mỹ cho phòng khách.Các kệ thường cao 6cm từ sàn nhà.

Nếu bạn sử dụng bàn làm bằng MDF hoặc gỗ ghép thì cũng nên chọn mặt bàn là gỗ tự nhiên vì nguy cơ thấm nước là rất cao,hoặc nếu là bàn kính, bạn nên để một thảm nhỏ trên mặt bàn sofa tránh trầy xước khi va chạm và góp phần trang trí cho căn phòng them sinh động.


Kích thước sofa


Sofa có nhiều kích thước hơn bạn nghĩ. Bạn nên đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng trước khi quyết định mua sofa. Nếu đặt hàng, bạn nên đưa những số đo này cho các nhà thiết kế để họ có thể giúp bạn lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

Mục đích sử dụng của sofa

Bạn muốn sofa chỉ để ngồi tiếp khách hay còn muốn biến đó thành nơi ngủ trưa, thành chỗ để bạn nằm dài xem tivi. Rất nhiều người thích ngủ trưa trên sofa. Những chiếc ghế dành cho ngủ trưa thường được thiết kế dài khoảng 2m, thậm chí dài hơn nếu phòng đủ rộng.

Thử sofa trước khi mua

Nếu sofa mang về nhà bày và bạn không vừa ý, đem trả lại cửa hàng sẽ vô cùng bất tiện. Vì thế, bạn hãy cắt một mẫu giấy cùng màu và kích thước với sofa định mua và đặt vào vị trí bạn định bày sofa xem như thế nào trước khi quyết định mua sofa về nhà.