Phương pháp vệ sinh sofa tại nhà nhanh chóng

Nhiều hộ gia đình sử dụng ghế sofa đã trở nên phổ biến, có rất nhiều phương pháp vệ sinh ghế sofa nhưng việc giặt ghế sofa và phương pháp bảo quản ghế sofa của bạn không phải lúc nào cũng đúng, sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số phương pháp vệ sinh ghế sofa tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Đối với sofa bọc da

Cách loại bỏ bụi bám

Pha loãng một chút nước xà phòng tắm, sau đó dùng khăn mềm thấm vào để lau. Lưu ý: chỉ là ẩm khăn, không đẫm nước vì khi lau nước sẽ chảy vào các khe ghế và ngấm vào bên trong làm hỏng bề mặt da. Cách này có thể loại bỏ vết bẩn và cáu bẩn trên ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, dùng khăn khô lau lại nhiều lần.


Cách loại bỏ vết bẩn

Những vết bẩn khô: dùng bàn chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà xát nhiều trực tiếp lên bề mặt da.

Những vết bẩn do trà, cafe hay các đồ uống khác: bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt, sau đó dùng khăn khô để lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn vì vết bẩn sẽ loang ra và làm hư bề mặt da

Những vết bẩn dầu mỡ: dùng giấy vệ sinh lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Lưu ý: không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi ghế trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

Đối với sofa bọc vải thô hoặc vải nỉ

Cách loại bỏ bụi bám

Lột vỏ tấm nệm lót ghế để giặt với xà phòng. Bạn nên ngâm nửa tiếng sau đó giặt sạch. Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi trên các phần còn lại của bộ sofa.

Dùng chiếc khăn ẩm trải lên ghế, lấy gậy đập lên trên ghế. Bụi từ ghế bay ra sẽ bám vào chiếc khăn ẩm.

Cách loại bỏ vết bẩn

Mực bút bi: đổ ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy vệ sinh thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại cho đến khi vết mực mờ dần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ vết mực hoàn toàn.

Sử dụng lọ thuốc xịt tẩy xe hơi, xịt lên vết bẩn, để 2-3ph, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn. Cuối cùng, dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.

Dùng những sản phẩm chuyên dùng để tẩy rửa ghế sofa như bột sumo. Xịt một ít hoặc rắc một ít lên vết bẩn rồi dùng khăn ẩm chà lại là sạch.

Cách khử mùi cho sofa

Nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.

Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho vải và thảm. Khi giặt các tấm bọc ghế, nên sử dụng nước xả vải có mùi thơm để khử mùi.

Đối với những vết bẩn lâu ngày hoặc sử dụng những phương pháp trên mà không có hiệu quả bạn nên tìm đến dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp, với các loại hóa chất và máy móc chuyên dụng họ sẽ giúp bạn có một bộ sofa sạch như mới.