Những cách vệ sinh sàn nhà hiệu quả

Sàn nhà là nơi đôi chân ta tiếp xúc nhiều nhất trong ngày nên rất dễ bị bẩn. Việc giữ sạch sàn nhà chính là giúp tạo môi trường an toàn, tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Để sàn nhà luôn mới và bền đẹp cần phải biết vệ sinh nhà cửa đúng cách. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số kinh nghiệm vệ sinh làm sạch sàn nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Phải thường xuyên vệ sinh và quét dọn nhà cửa. Các viên đá nhỏ, bụi bẩn và các chất mài mòn khác từ giầy dép rất dễ dính lên sàn nhà, làm xước sàn nhà và khiến nó không còn bóng sáng. Bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi mềm để làm sạch bụi bẩn bám trên sàn nhà.

 
Một điều quan trọng đó là phải làm sạch ngay các vết bẩn khi chúng mới xuất hiện, tránh để đến khi chúng bị khô lại, đóng cục. Vì nếu để lâu, những vết bẩn này sẽ ăn vào chất liệu sàn, rất khó chùi sạch hoặc có chùi sạch cũng khiến sàn bị trầy xước. Lưu ý, trước khi dùng các mẹo tẩy rửa phải làm ướt gạch bằng nước sạch và lau rửa lại sau khi đã tẩy xong

Muốn sàn nhà luôn mới và nền đẹp bạn cần phải biết vệ sinh nhà cửa đúng cách, tùy theo chất liệu sàn nhà mà bạn có thể áp dụng những cách vệ sinh sàn nhà phù hợp.


Vệ sinh sàn nhà dính dầu mỡ

Nếu chẳng may sàn nhà dính dầu mỡ thì không nên lau nước ngay mà hãy dùng bột mỳ, hay bột gạo rắc lên những chỗ đó để chúng thấm hút dầu mỡ đó. Tiếp đó, dùng một vật gì đó có thể cạo sạch được lớp dầu mỡ này. Sau đó dùng chổi quét sạch là được. Đây là một cách rất an toàn, không cần phải dùng đến hóa chất tẩy rửa.

Sàn nhà dính những vết rỉ sét

Bạn có thể dùng giấm gạo đổ lên những vùng đó, sau đó lấy khăn chà mạnh là sàn nhà lại sạch bong rồi.

Sàn gạch bông bị mờ

Đối với những trường hợp gạch bị xỉn màu do thời gian, nếu không có cách làm sạch thì sẽ làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Có một mẹo cực kỳ đơn giản: Hãy trộn hỗn hợp bột mỳ, giấm gạo và dầu ăn lên. Hỗn hợp này giống như bạn nhào bột bánh vậy. sau đó phủ lên vùng gạch bị xỉn màu. Để trong khoảng 1-2 tiếng thì cạo sạch và lau bình thường .Sàn nhà sẽ sáng bóng trở lại.

Sàn gạch bị ố vàng

Bạn có thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để trong vòng khoảng 5 phút, rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh tay. Sau đó xả nước và chà lại lần nữa với nước lau sàn. Nếu là vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để khoảng 15 phút rồi lau sạch.

Những chỗ bám bẩn trong góc nhà

Gầm cầu thang, gầm tủ hay bị ẩm dễ sinh mốc, vi khuẩn. Ta dùng thuốc đánh răng chà sạch vết bẩn trên sàn đó rồi dùng cồn lau kỹ lại.

Sân nhà bị mốc rêu xanh

Bạn hoà nước vôi bột vào chậu nước sao cho có độ quánh, sệt như cháo lỏng, quét nước vôi lên nơi có rêu, để một đêm cho tróc rêu xanh, rồi cọ nước và rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.