Phương pháp vệ sinh ghế sofa da hiệu quả

Đối với nội thất căn nhà sofa luôn là 1 điểm nhấn quan trọng trọng. Nó giữ vai trò thể hiện công năng chính là nơi giao tiếp giữa chủ nhà và khách. Sofa bị bẩn trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn giặt ghế sofa không đúng cách, lớp da trên ghế sẽ bị hư hỏng hoặc đổi màu vĩnh viễn. Nếu bạn muốn giữ ghế sofa luôn mới, cần có những biện pháp loại bỏ bụi bẩn. Với mỗi loại sofa và chất bẩn, bạn cần có các cách giặt ghế sofa khác nhau. Sau đây là một số phương pháp vệ sinh ghế sofa da hiệu quả.

Giặt ghế sofa da bằng dung dịch làm sạch đồ da sẽ làm những chiếc ghế sofa da của bạn mới, bền, đẹp theo thời gian mà hoàn toàn đơn giản, đỡ chi phí về thời gian và công sức, hoàn toàn đơn giản mà bạn không cần phải thuê người giặt ghế sofa da, tiết kiệm được tiền của. Vệ sinh ghế sofa da thường xuyên bằng dung dịch làm sạch đồ da sẽ giữ được vẻ đẹp tự nhiên của da, hơn nữa làm bền, đẹp và thêm sang trọng hơn cho căn nhà lịch lãm của các bạn.


Phương pháp vệ sinh ghế sofa da hiệu quả.

Bạn nên thường xuyên giặt ghế sofa và khi giặt ghế nên lưu ý những điểm sau đây:

- Thường xuyên giặt ghế sofa da, kể ca phần đệm lót, chỗ ngồi, chỗ tựa , và tay ghế.

- Chú ý vị trí đặt sofa trong phòng khách, không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào ghế vì có thể làm bạc màu da và ảnh hưởng đến chất lượng da.

- Tránh các vật sắc nhọn đâm vào làm rách lớp vỏ da ở bên ngoài.

- Tránh làm bẩn sofa bằng dầu, bút bi, mực … 

- Khi phát hiện vết bẩn trên ghế sofa da, phải lập tức xử lý ngay. Bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch đồ da có bán ngoài thị trường để lau sạch những vết bẩn này.

- Chỉ nên dùng khăn hơi ẩm một chút để làm sạch sofa da hàng ngày . Hai đến ba tháng vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh đồ da một lần hoặc làm sạch bề mặt bằng máy hút bụi để Vệ sinh ghế sofa da. Để kéo dài tuổi thọ của sofa da, cố gắng tránh không cho trẻ em nhảy và chơi trên sofa. Không tiếp xúc trực tiếp với sofa nếu bạn đang đổ mồ hôi, tay chân có dầu mỡ hay vấn đề gì khác nên hạn chế.

- Khi bề mặt da có vết bẩn, nếu là vết bẩn ướt thì ngay lập tức hãy dùng 1 miếng vải sạch thấm khô rồi dùng lọ xịt làm sạch chuyên dùng cho đồ da để xóa vết bẩn đó hoặc cũng có thể dùng xà phòng gội đầu pha loãng để lau sạch.

Ngoài ra, nếu ghế sofa da nhà bạn bị nấm mốc, hãy thử dùng rượu. Chất cồn là một cách an toàn để giat ghe sofa bằng da do nó có thể loại bỏ những tế bào nấm mốc. Trộn hai phần nước ấm và rượu bằng nhau, dùng miếng vải mềm lau sạch trên bề mặt da của ghế với hỗn hợp này. Nhớ luôn pha loãng rượu với nước, chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp do nấm mốc vì chất cồn có thể làm mất màu vải da. Sau khi lau bằng cồn, nếu muốn làm khô ghế da, cũng tránh sử dụng nhiệt độ cao mà chỉ nên dùng máy sấy ở chế độ mát.

Sofa da bị bẩn trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Để loại bỏ hầu hết các vết bẩn, bạn chỉ cần sử dụng dung dịch làm sạch đồ da với một chiếc khăn mềm, hơi ẩm một chút. Phết nhẹ, xịt dung dịch làm sạch đồ da lên da, để vài phút cho các chất gáu bấn trong sofa được vệ sinh dễ dàng hơn. Chú ý những nơi bị mốc,lau qua bằng vài sạch ẩm để đảm bảo da nơi đó được vệ sinh sạch hơn bởi vì những nơi bị mốc sẽ khó hơn. Sau đó lau khô bằng một miếng vải sạch và để khô tự nhiên.