Mẹo tẩy nhanh các vết bẩn trên nệm

Nệm sử dụng lâu ngày rất dễ bị bẩn nhất là khi nhà có trẻ nhỏ. Tốt nhất là bạn nên xử lý ngay vết bẩn, tránh tình trạng ẩm mốc hoặc càng để lâu càng khó làm sạch nệm. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số mẹo giúp tẩy nhanh các vết bẩn trên nệm.

Với các vết bụi và mồ hôi, hãy rưới nước sô - đa lên trên mặt nệm và để 30 phút. Nước sô - đa sẽ giúp làm sạch mùi mồ hôi và các vết bụi. Sau đó dùng máy hút bụi để làm khô nước sô - đa và hút sạch bụi trên nệm.

Với những nệm có lỗ mà máy hút bụi không làm sạch hoàn toàn, bạn có thể lật mặt nệm xuống, dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ sẽ bị loại bỏ dễ dàng. Với những vết ố, vết bẩn trên đệm, bạn nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt nệm, sau đó phơi nệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.


Nếu chẳng may đổ sô cô la lỏng lên nệm thì việc đầu tiên là hãy để cho nó khô, sau đó dùng dao cạo đi càng nhiều càng tốt. Tiếp đến, cho một ít nước lau sàn vào bàn chải và chà nhẹ khu vực có vết bẩn, tránh làm lây lan khu vực xung quanh. Tiếp theo, dùng miếng xốp ướt lau sạch xà phòng. Để khô, cuối cùng phun chất tẩy vết ố lên để làm sáng lại bề mặt nệm.

Hàn the tuy là chất cấm trong thực phẩm nhưng trong tình huống nệm nhà bạn bị dính bần do nước trà, nó lại là thứ có ích. Nếu làm đổ trà đặc lên nệm thì hãy dùng một miếng xốp thấm hút đi một phần. Sau đó, hòa tan 15g hàn the trong một lít nước nóng và chà xát các vết bẩn. Cuối cùng, dùng khăn ướt để lau sạch.

Với trường hợp vết bẩn trên nệm do cà phê gây ra thì độ thẩm thấu và vết bẩn lộ ra rõ ràng hơn. Ngay khi vừa làm đổ cà phê ra nệm, hãy dùng giấy thấm để hút sạch càng nhiều càng tốt. Sau đó, rắc chất tẩy quần áo dạng bột lên và để vậy trong vài phút, cuối cùng lau sạch là được.

Nếu không may làm đổ dầu ăn ra nệm, hãy dùng giấy thấm thấm càng sạch dầu càng tốt. Tiếp theo, rắc bột mì lên, bột mì sẽ hút sạch dầu. Nếu có máy hút bụi thì hãy dùng để hút sạch phần bột mì này. Cuối cùng, hãy tẩm một ít chất tẩy rửa vào khăn sạch rồi lau kỹ khu vực bị bẩn. Hoặc bạn có thể rắc thuốc muối hay còn gọi là bột baking soda lên bề mặt nhiễm bẩn để khoảng vài tiếng cho đến khi thuốc đã nở dày lên. Lau đi và lặp lại quá trình cho đến khi sạch các vết bẩn sau đó giặt với xà phòng như bình thường.

Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu, bạn có thể giặt nệm bằng dung dịch ôxy già, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy hay quạt.

Với những chiếc nệm loại mỏng và bằng mút, bạn có thể mang ra ngoài trời phơi rồi đập cho sạch bụi. Với những loại nệm một cách kỹ càng hơn. Lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải nệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước.

Sau đó bạn trải tấm khăn, ga đó lên nệm và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới nệm bay lên sẽ bị hút vào khăn bông, ga ướt, nệm của bạn sẽ sạch bụi. Làm một lần chưa hết, bạn có thể làm thêm 1 - 2 lần nữa theo cách trên. Sau đó phơi nệm ra ngoài trời hoặc chỗ thoáng gió cho nệm thật khô.

Nếu áp dụng những cách trên mà vẫn không có hiệu quả, bạn nên gọi cho dịch vụ giặt nệm chuyên nghiệp, với máy móc chuyên dụng và các loại hóa chất tẩy rửa họ sẽ giúp chiếc nệm của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và an toàn hơn.