Những cách làm sạch ghế sofa da tại nhà

Ghế sofa da của gia đình đòi hỏi việc vệ sinh và bảo quản thường xuyên. Nếu bạn giặt ghế sofa bằng da không đúng cách, lớp da trên ghế sẽ bị hư hỏng hoặc mất màu vĩnh viễn. Nếu bạn muốn giữ ghế sofa bằng da luôn mới, cần có những phương pháp giặt sofa đúng cách, sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số cách vệ sinh ghế sofa da hiệu quả tại nhà.

Giặt ghế sofa da bằng vải và máy hút bụi

Nếu bạn chỉ cần loại bỏ bụi để làm sạch ghế sofa bằng da, dùng một miếng vải mềm và máy hút bụi. Miếng vải mềm giúp lau sạch bụi bẩn bám trên ghế và ống hút bụi giúp loại bỏ bụi tíc tụ bên trong các khe hở của ghế.

Giặt ghế sofa da bằng giấm

Bạn có thể giữ độ sáng bóng cho ghế sofa da bằng cách nhúng một miếng vải vào trong giấm trắng và lau toàn bộ bề mặt ghế. Bạn không cần lau lại nhưng phải cẩn thận khi dùng giấm, nó có thể làm đổi màu da nếu sử dụng quá nhiều. Để tránh việc lạm dụng giấm, vắt khô miếng vải nhúng vào giấm trước khi lau ghế sofa, lúc đó miếng vải ẩm sẽ không chứa nhiều giấm.


Giặt ghế sofa da với rượu

Nếu ghế sofa da nhà bạn bị nấm mốc, hãy thử dùng rượu. Chất cồn là một cách an toàn để giặt ghế sofa bằng da do nó có thể loại bỏ những tế bào nấm mốc, theo một nghiên cứu của trường đại học Missouri Extension. Trộn hai phần nước ấm và rượu bằng nhau, dùng miếng vải mềm lau sạch trên bề mặt da của ghế với hỗn hợp này. Nhớ luôn pha loãng rượu với nước, chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp do nấm mốc vì chất cồn có thể làm mất màu vải da. Sau khi lau bằng cồn, nếu muốn làm khô ghế da, cũng tránh sử dụng nhiệt độ cao mà chỉ nên dùng máy sấy ở chế độ mát.

Giặt ghế sofa bằng baking soda

Banking soda là một cách làm sạch ghế soda bằng da hiệu quả. Giặt một miếng vải mềm bằng nước ấm và nhúng vào banking soda. Sau đó dùng miếng vải này chà lên những vết đen trên bề mặt da. Lau lại ghế bằng một miếng vải mềm khác được giặt bằng nước ấm. Nếu thú cưng nhà bạn có làm bậy lên ghế sofa thì cũng có thể dùng banking soda khô để thấm hút chất lỏng và khử mùi.

Giặt ghế sofa bằng sữa tắm và dầu gội

Nếu trong trường hợp bị bút mực làm bẩn thì cách tốt nhất bạn nê sử lý ngay không để lâu nó sẽ ngẫm và có hiện tượng thâm loang rộng ra cách vệ sinh có thể dễ dàng được giải quyết, trước tiên bạn dùng tăm bông thấm dung dịch cồn tẩy rửa chà xát nhẹ lên các vết mực sau khi đã làm sạch được các vết mực trên ghế, bạn hãy dùng giấy ăn để làm khô bề mặt da.

Những phương pháp giặt ghế sofa trên chỉ áp dụng với những vết bẩn mới được hình thành, đối với những vết bẩn đã quá lâu ngày bạn nên tìm đến những dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp. Quan trọng nhất vẫn là vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để kéo dài tuổi thọ và đảm bảo tính thẩm mỹ của sofa.