Kinh nghiệm chọn mua nệm chính hãng

Thị trường hiện nay có nhiều loại nệm chất lượng tốt, bên cạnh đó vẫn hiện hữu những sản phẩm nhái thương hiệu và kém chất lượng. Để phân biệt nệm thật giả dù không quá khó nhung cũng không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua nệm chính hãng.

Nệm ngủ kém chất lượng không đảm bảo độ thoáng khí sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, bụi cotton rất nhẹ và nhỏ có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, dị ứng với hoá chất.... Các chất bụi từ chăn, gối không an toàn có thể gây viêm hô hấp, viêm khí quản đặc biệt là đối với trẻ em. Việc giặt nệm thường xuyên và quan trọng nhất là lựa chọn mua nệm chính hãng là điều hết sức quan trọng đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Nệm lò xo

Nệm lò xo nằm êm, có độ đàn hồi tốt nhất trong các loại nệm. Nệm lò xo được chia thành 2 loại: Lò xo túi (mỗi chiếc lò xo bọc trong 1 chiếc túi vải riêng biệt) và lò xo liên kết (lò xo xếp song song với nhau). So về chất lượng, nệm lò xo túi có độ bền cao, độ rung lắc thấp và êm hơn so với nệm lò xo liên kết. Giá nệm lò xo túi cao hơn nệm lò xo liên kết khoảng 1 triệu đồng/sản phẩm cùng kích thước.

Hiện nay, nệm lò xo được lót 1 lớp cao su, bông ép, xơ dừa hoặc mút dày khoảng 3 - 5 cm để tạo độ cứng và phẳng khi nằm, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Loại nệm này có giá khá cao, khoảng 1,6 - 3 triệu đồng/sản phẩm, tùy kích thước và nhãn hiệu. Để chắc chắn không mua phải hàng nhái, bạn nên gọi điện thoại đến công ty để tìm hiểu về sản phẩm muốn mua.

Nệm cao cấp Lotus chính hãng

Tem dán trên sản phẩm chống hàng giả mà công ty nhập từ Thái Lan về. Lõi ruột của các sản phẩm đều có dập chữ nổi Lotus, khóa kéo của bất kỳ sản phẩm nào cũng dập chữ Lotus rõ ràng. Hoặc đọc trên tem nhãn may trên sản phẩm về nguồn gốc, thành phần, hưỡng dẫn bảo quản, hướng dẫn giặt tẩy rất cụ thể, đường may khéo léo, chất liệu in chữ không bị nhòe hoặc được thêu logo Lotus trên mép mọi sản phẩm của chính hãng.

Nệm cao su

Nệm thật sẽ có độ đàn hồi cao, lực chịu kéo đứt, lực chịu xé rách cao. Nhãn hiệu, logo rất rõ nét, không có sự mập mờ về nguồn gốc trong các tem được may trên nệm. Chỉ chọn mua hàng tại các đại lý chính hãng của các thương hiệu đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền khác. Điều này đảm bảo mua được hàng chính hãng, mua đúng giá niêm yết, vừa đảm bảo bạn được hưởng đầy đủ chế độ khuyến mãi, bảo hành uy tín của công ty.

Để phân biệt nệm thật, bạn nên chú ý đến chất lượng và đặc tính riêng của sản phẩm. Thông thường, trên mỗi chiếc nệm chính hãng, nhà sản xuất đều dập nổi tên thương hiệu và mã số riêng. Vì vậy, trước khi mua, bạn nên kiểm tra tên thương hiệu và mã số dập trên nệm xem có trùng với phiếu bảo hành hay không.

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi bạn chọn mua nệm cho gia đình.

Chỉ mua các sản phẩm chính hãng ở các cửa hàng, đại lý lớn có uy tín. Các sản phẩm chăn ga gối nệm của các thương hiệu lớn luôn đạt các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe. Cần kiểm tra sản phẩm khi mua xem có mùi lạ nào không, nếu có mùi lạ thì tốt nhất không nên mua sản phẩm đó. 

Cần hỏi kỹ thông tin về sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm, chất liệu vải , bông, chế độ bảo hành. Nếu bạn đã mua sản phẩm thì cần kiểm tra xem sản phẩm, đặc biệt là loại vải có bị phai màu không.
 
Cần chú ý các loại bệnh do dị ứng với sản phẩm như di ứng với chất liệu vải, chất liệu bông, nệm. Cần chú ý tùy theo lứa tuổi mà chọn loại sản phẩm cho phù hợp, đặc biệt là nệm, những người bị bệnh về xương, khớp không nên nằm nệm quá mềm, có độ đàn hồi cao. Nên nằm nệm có độ cứng vừa phải .