Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản nệm tại nhà

Nệm ngủ là vật dụng gắn liền và không thể thiếu đối với giấc ngủ của con người. Ngoài việc sử dụng loại nệm phù hợp và tốt, bạn cũng cần quan tâm tới cách vệ sinh và bảo quản nệm để nệm không chỉ sử dụng được lâu trong thời gian dài mà còn có lợi cho sức khoẻ của người sử dụng. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng và bảo quản nệm đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nệm và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

- Nên giặt và vệ sinh nệm thường xuyên. Tốt nhất bạn hãy lên lịch cho việc giặt nệm này một cách chủ động.

Đối với vỏ gối, bạn có thể tự giặt bằng tay với xà phòng và xả vải. Sau đó phơi chúng ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời, việc này nên thực hiện hàng tháng một lần.

Với nệm, bạn cũng cần chú ý hút bụi cho nệm thường xuyên hoặc đem nệm ra ngoài phơi để bay hết mùi ẩm mốc và mùi hôi. Nếu muốn giặt nệm một cách hiệu quả nhất bạn hãy sử dụng dịch vụ giặt nệm tại nhà chuyên nghiệp. Và bạn cũng chỉ nên giặt 1,2 lần mỗi năm.


Với ga trải trường (drap) bạn nên giặt bằng nước nóng để diệt khuẩn tốt hơn và làm bay các vết bẩn một cách dễ dàng.

- Cùng với việc làm sạch, bạn cũng nên thay drap giường, vỏ gối, vỏ chăn...thường xuyên cho sạch sẽ. Thông thường mỗi tuần bạn nên thay đồ chăn ga gối nệm một lần.

- Luôn luôn giữ nệm khô thoáng, hạn chế tối đa làm ướt nệm dễ gây ẩm mốc. Nếu nệm bị dính nước, hãy lau bằng vải thấm nước và dùng máy sấy khô. Lưu ý không để nệm bị ngấm nước lâu ngày (đặc biệt là nệm cao su) vì điều này sẽ khiến nệm bị mốc và bở, dẫn đến hỏng nệm.

- Luôn đặt nệm trên mặt phẳng, không nên cho trẻ nhỏ dẫm nhảy lên nệm sẽ làm nệm chóng hỏng. Đồng thời hãy trở nệm từ chân lên đầu hoặc ngược lại thường xuyên để nệm bền hơn. Xoay nệm theo các hướng theo hướng nào bạn cảm thấy thoải mái nhất.

- Vệ sinh nệm đúng cách tùy vào từng chất liệu của nệm để không gây hư hại cho nệm. Tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ giặt nệm tại nhà, với máy móc và hóa chất chuyên dụng sẽ đảm bảo chất lượng của nệm sau khi giặt.

- Tạo độ thông thoáng cho nệm bằng cách bỏ toàn bộ chăn ga gối ra khỏi chiếc giường của bạn tối thiểu 30 phút để nơi nhiều ánh sáng và gió. Điều này vừa tạo sự thông thoáng, vừa ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây mùi hôi và mốc làm nệm sử dụng được lâu và bền hơn.