Vì sao phải giặt nệm ngủ thường xuyên?

Nệm ngủ lâu ngày nếu không được giặt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về viêm da dị ứng, các bệnh lý về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản là những bênh hết sức nguy hiểm, vì thế giặt nệm thường xuyên là việc làm hết sức quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở nước ta, nệm ngủ còn là môi trường lý tưởng cho bụi bẩn và nấm mốc phát triển. Đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất đến sức khỏe thường là trẻ nhỏ, người già và cả những người có sức đề kháng yếu. Bên cạnh đó, những bào tử nấm phát tán còn gây viêm nhiễm đường hô hấp dẫn tới khó thở, viêm xoang, viêm phế quản, dị ứng...

Nệm bẩn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Một tấm nệm bẩn sẽ gây nên rất nhiều phiền toái làm ô nhiễm không khí trong phòng ngủ, gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống gia đình. Đối với trẻ em, trong khi ngủ cơ thể tiết ra các hormone tăng trưởng nên trẻ em chỉ phát triển tốt về cả thể trạng lẫn trí tuệ nếu có giấc ngủ đủ, sâu và thoải mái.


Vì sao nên giặt nệm ngủ thường xuyên?

Giặt nệm thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Giặt nệm thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn nấm mốc tồn tại và phát triển trong nệm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về hô hấp dị ứng, viêm da.

Giặt nệm ngủ thường xuyên để loại bỏ côn trùng ký sinh trùng như mạc bụi, bọ ve, kiến, mối mọt. Giặt nệm nhằm cải thiện không khí trong phòng ngủ giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

Giặt nệm thường xuyên giúp tăng tuổi thọ sử dụng nệm nhằm tiết kiệm cho phí và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Giặt nệm ngủ thường xuyên để ngăn ngừa bệnh hen xuyễn

Do thói quen không giặt nệm thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển mạnh. Điều này có nghĩa rằng bạn đang nuôi dưỡng hàng triệu vi khuẩn trong nhà mà không hề hay biết, bệnh hen xuyễn là một trong những bệnh thường gặp khi bạn không giặt nệm ngủ thường xuyên. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ giặt nệm ngủ chuyên nghiệp, bạn có thể tìm đến những dịch vụ này để giúp bạn giặt nệm để đảm bảo có được một giấc ngủ tốt nhất.

Giặt nệm ngủ thường xuyên để mang đến một giấc ngủ hoàn hảo

Ngủ là thời gian chúng ta tái tạo lại năng lượng, thư giãn và loại bỏ các mệt mỏi một giấc ngủ tốt sẽ mang đến sự minh mẫn, sức khỏe tốt và trí nhớ tốt. Nệm ngủ là chìa khóa để mang đến một giấc ngủ tốt. Vì vậy giặt nệm ngủ thường xuyên chính là bạn đang bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bạn.