Cách tự giặt thảm trải sàn tại nhà siêu nhanh

Khi sử dụng thảm trải sàn lâu ngày mà không giặt thảm, bạn sẽ cảm thấy có mùi hôi rất khó chịu, điều này điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Sau đây dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số cách tự giặt thảm trải sàn tại nhà sạch sẽ và nhanh chóng.

Cách 1

Bạn cần 1 ít bột baking soda rắc lên thảm, đặc biệt là những nơi có dính bẩn thức ăn, bụi bẩn trong khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Lúc này bột baking soda sẽ trung hòa hơi ẩm và hút mùi hôi của thảm.

Cách 2

Sử dụng dung dịch có mùi hương dễ chịu như tinh dầu, nước hoa. Nhỏ khoảng từ 10 đến 15 giọt lên giấy thấm (tissues), Sau đó bỏ giấy thấm vào ngăn đựng rác của máy hút bụi, làm sạch thảm bằng máy theo cách thông thường, mùi thơm trên giấy sẽ tỏa ra làm giảm đi mùi nấm mốc và chất hữu cơ đã phân hủy.


Cách 3

Để thảm luôn tươi mới, bạn chỉ hòa 1 phần giấm trắng với nước rồi xịt trực tiếp lên thảm khoảng 5-10 phút, sau đó dùng máy hút bụi làm khô thảm. Lúc này mùi hôi trên thảm sẽ dần biến mất.

Cách 4 

Bạn pha 1 thìa muối với nước ấm để tẩy các vết bẩn, vết ố (nước ấm giúp thảm không chuyển màu, không bị thâm sợi), nước muối làm sạch tác nhân gây hại cho thảm. Sau đó bạn thái lát trái dứa, thắp nến thơm hoặc tinh dầu để tạo mùi hương êm dịu cho căn phòng.

Chỉ cần áp dụng 4 cách giặt thảm trải sản đơn giản trên là bạn có ngay căn phòng thơm mát mà không phải khó chịu với mùi hôi của thảm trải sàn rồi, chúc các bạn thành công. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm về dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.