Những cách sử dụng và bảo quản thảm hiệu quả

Ngày nay thảm là một vật dụng trang trí không thể thiếu trong nội thất nhà đẹp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thảm, tấm thảm dần trở nên xuống màu, hoen ố và không còn mang dáng vẻ sang trọng vốn có thuở đầu. Để giữ 1 tấm thảm trong nhà luôn sạch sẽ, hằng ngày bạn nên vệ sinh và giặt thảm như hút bụi và lau rửa thảm khi có vết bẩn. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý đến cách sử dụng thảm để đảm bảo thảm luôn sạch và mới, sau đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng thảm.

Thường xuyên giặt thảm

Việc giặt thảm trải sàn đúng cách một yếu hết sức quan trọng để duy trì được độ bền của thảm. Bạn nên tìm đến với những dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp vì nếu bạn không biết cách giặt thảm cộng với việc sử dụng những chất hóa học, bột giặt hoặc nước sẽ khiến thảm nhanh hỏng hóc, bung đế, mất màu hay những sợi dệt có thể bị bung ra gây mất thẩm mỹ và thảm nhanh hỏng hơn.


Những cách sử dụng và bảo quản thảm

- Bạn nên sử dụng thảm ở những không gian kin và ít bụi để thảm không bám nhiều bụi như vậy sẽ hạn chế được việc phải hút bụi thường xuyên và giặt thảm thường xuyên khiến thảm nhanh hỏng hơn.

- Khi hút bụi, bạn cần hiểu được cấu trúc của thảm và sợi thảm, bạn nên hút bụi theo chiều của sợ thảm để thảm không bị sổ lông hoặc sợi thảm bị ngươc chiều và bung.

- Khi sử dụng những chất giặt tẩy để giặt thảm trải sàn, bạn không nên giặt thảm bằng những loại bột giặt thông thường, không chà thảm, không cọ thảm. Bạn cần dùng những chất tẩy giặt đặc biết dành cho thảm hoặc dùng dầu gội đầu để không có nhiều hóa chất gây ảnh hưởng cho thảm.

- Không để thảm ướt trong một thời gian dài bời thảm có thể bị bong đế, bung sợ, không đi lại khi thẩm vẫn còn ướt.

- Bạn nên tránh không trải thảm trong những môi trường ẩm mốc cao và thường xuyên vì thảm sẽ bị mốc.

- Khi sử dụng thảm, những không gian có nắng chiếu vào quá gay gắt bạn nên di chuyển thảm vào bóng mát để tránh thảm không bị phai màu, thảm nhanh giòn.

- Bạn nên sử dụng thảm lót để tránh trơn trượt cũng như tránh thảm chính tiếp xúc với sàn, cọ sát với sàn khiến thảm nahnh bị bung đế.

- Tránh ăn uống trên thảm để thức ăn không rơi trên thảm sàn nhà khiến mất vệ sinh và thảm nhanh bẩn hớn.

- Đối với những loại thảm trài sàn cao cấp bạn có thể tham khảo thêm những ý kiến của chuyên gia cho từng loại thảm để có được cách bảo quản tốt nhất.

Với việc thường xuyên giặt thảm tại nhà và sử dụng thảm đúng cách sẽ giúp duy trì được vẻ đẹp và độ bền của thảm nhằm giúp các bạn có được những tấm thảm đẹp giúp không gian trải thảm thêm nổi bật và luôn tạo được sự sang trong trong ngôi nhà của bạn.