Những mẹo vệ sinh nhà cửa hiệu quả mà tiết kiệm

Dịch vụ giặt thảm 24h xin chia sẻ một số bí quyết vệ sinh nhà cửa vô cùng hiệu quả và đơn giản, với những mẹo vệ sinh nhà cửa này bạn có thể tự tay làm tại nhà mà không tốn nhiều chi phí.

Cách giặt sạch thảm lông

Thảm là một trong những vật dụng thường xuyên bám bụi bẩn. Muốn thảm luôn sạch, các mẹ hãy thử áp dụng cách này: Phun dung dịch vệ sinh trực tiếp lên vết bẩn, phủ một miếng vải hoặc khăn lên trên và dùng bàn là đã nóng là cho đến khi vết bẩn bay đi hoàn toàn.

Cách giặt ghế sofa bọc vải

Để giặt ghế sofa bọc vải, đặc biệt là vải nhung, vải da lộn, vải lông tuyết, các mẹ cần chuẩn bị: một miếng bọt biển màu trắng (loại không phai màu) và cồn. Tiếp theo, các mẹ đổ cồn vào trong bình xịt và xịt đều lên bề mặt vải cần làm sạch. Sau đó, dùng bọt biển chà sạch và để khô tự nhiên. Ngoài ra, cách làm này còn giúp các chị, các mẹ làm sạch những chiếc túi hoặc đôi giày da lộn.

Làm sạch gạch men lát sàn và tường

Trường hợp gạch men lát sàn và tưởng để lâu ngày bị ố vàng: bạn dùng tro bếp pha 1 chút nước rồi chà nhẹ, để 5 phút, dùng bàn chải chà mạnh, vết ố sẽ đi ngay.

Đối với những vết cặn bẩn lâu ngày bám vào các rãnh, kẽ sàn: bạn dùng vôi ăn trầu hoặc nước ô xy già pha với nước lạnh một lượng vừa đủ, đừng lỏng quá nhé, đổ lên bề mặt các rảnh, ngâm 10 phút rồi dùng bản chải chà mạnh, mọi vết cặn bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Trường hợp gạch men, đá hoa hoa cương đã cũ: Bạn dùng nước sạch, lau 1 lượt, để khô, sau đó dùng hỗn hợp bột mỳ, bột gạ, dầu ăn với tỷ lệ 1:1:1 chà nhiều lần, cho bong sạch rồi lau lại bằng nước.

Cách làm sạch bồn rửa, bồn tắm

Vệ sinh bồn rửa: Sử dụng vỏ của 3-4 quả chanh, cho vào máy sinh tố xay mịn, cho vào bồn rửa, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bồn đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Làm như thế bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sạch sáng, có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu.


Vệ sinh bồn tắm: Vắt lấy nước cốt của 6 quả chanh, đổ vào bình xịt, xịt đều lên khắp bề mặt bồn tắm, bạn cũng có thể sử dụng lượng chanh nhiều hơn tùy theo diện tích bồn tắm nhà bạn nhé, axit citric có trong chanh sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng, sau đó bạn sẽ dễ dàng làm sạch bong bồn tắm bằng chất tẩy rửa thông thường.

Mẹo giặt thảm tại nhà đơn giản

Nhiều mẹ rất ngại làm sạch thảm trải sàn, vậy hãy thử áp dụng cách này nhé: Phun dung dịch tẩy rửa lên vết bẩn trên thảm, phủ một chiếc khăn hay mảnh vải lên và dùng bàn là nóng là cho đến khi vết bẩn trên thảm bay đi hoàn toàn.

Dùng vỏ trứng để khử mùi

Mỗi khi mở nắp bình giữ nhiệt Thermos, một mùi khó chịu như súp cà chua trộn lẫn trà luôn tỏa ra khiến bạn khó chịu, kể cả khi bạn luôn cọ rửa kỹ càng sau mỗi lần sử dụng? Bí quyết của các bà nội trợ cổ xưa là hãy bóc vỏ 2 quả trứng luộc, nghiền nát chúng rồi cho vào bên trong bình, sau đó đổ dấm vào. Hãy xóc thật kỹ rồi để nguyên như vậy trong vài tiếng đồng hồ trước khi tráng sạch và để khô.

Có vẻ như vỏ trứng đã đóng vai trò của những chiếc cọ tí hon, nhẹ nhàng làm sạch bình trong quá trình xóc. Nó loại bỏ mọi phân tử thức ăn còn sót lại bên trong, còn dấm thì hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên. Chiếc bình của bạn sẽ không còn mùi khó chịu nữa và những tách trà sẽ trở nên ngon hơn rất nhiều.

Dùng khoai tây đánh bay vết ố

Dù bạn có cho vào máy giặt cả chục lần thì những chiếc khăn lau ấm trà của bạn vẫn bị ố vàng, không thể nào tẩy trắng được. Giải pháp rất đơn giản. Hãy lấy một củ khoai tây sống chà xát lên khăn, sau đó cho vào chảo đun nóng. Lặp lại quy trình một lần trước khi đổ nước lạnh vào ngâm trong 1 tiếng trước khi giặt sạch. Theo sách, cách làm này sẽ có hiệu quả vì trong khoai tây có chứa chất acid oxalic, một hoạt chất thường được các sản phẩm tẩy rửa hiện đại sử dụng.


Lau cửa sổ bằng báo in

Đây là một cách tận dụng những tờ báo in rất hiệu quả. Đầu tiên, hãy đổ đầy nước và dấm trắng vào một cái chai (tỷ lệ ngang nhau), sau đó xịt hỗn hợp này lên cửa sổ bẩn. Dấm sẽ cắt xuyên qua bụi và mảng bám. Sau đó, hãy đánh bóng cửa sổ bằng một tờ báo cũ đã được vò mềm. Theo các bà nội trợ xa xưa, cách này sẽ giúp lau kính rất nhanh mà không để lại vết bám hay sợi vải. Trong quá trình thao tác, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu vì mùi dấm, cũng như mực đen của báo nhanh chóng dây ra các ngón tay. Nhưng chỉ vài giây sau, mùi dấm chua biến mất, cửa sổ trở nên bóng lộn và không còn tí bụi bẩn nào